Cách mạng 4.0 và cơ hội thúc đẩy kinh tế Việt Nam: Công nghệ phải kết nối với cái đẹp
VietTimes -- Ông Nguyễn Liên Phương - Chủ tịch Học viện Doanh nhân LP cho rằng công nghệ phải kết nối với cái đẹp. Theo ông, tăng năng suất hạ giá thành không thể là cái đích của nền sản xuất mà sản phẩm muốn bán được thành công trên thị trường thì phải có thẩm mỹ công nghiệp phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.
Theo TS Mai Liêm Trực - nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Bưu chính Viễn thông, nói đến CMCN 4.0 thì tư duy cho nó cũng phải thay đổi và thay đổi lớn nhất chính thể chế. Để bước vào CMCN 4.0 thì mọi lĩnh vực có nhu cầu phải có khát vọng và phải dấn thân thì mới có thể thành công.
Còn theo TS Lê Nam Thắng - nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông, chúng ta đang bước vào CMCN 4.0 với nhiều thuận lợi hơn so với thời kỳ kết nối Intrernet cách đây 20 năm. Tuy nhiên, vấn đề phải làm được là vai trò của quản lý nhà nước và tất cả các bộ, ngành đều phải vào cuộc một cách thực sự.
Ông Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch Công ty Nexttech cho biết, trong CMCN 4.0 với nhiều ứng dụng công nghệ, sức lao động của con người đã được giải phóng. Điển hình như với loại hình taxi công nghệ thì không cần đến bộ máy quản lý như taxi truyền thống. Và đương nhiên, doanh nghiệp không năng động thì sẽ bị đào thải.
Ông Nguyễn Thế Trung - Giám đốc Công ty DTT, trong kỷ nguyên mà robot thay thế con người thì tư duy mới của con người là phải biết giao việc cho robot chứ không phải là cắm mặt vào lập trình. Con người phải tư duy đến những công nghệ kiếm ra tiền để thay đổi dịch vụ công nghệ.
Kỳ vọng về CMCN 4.0 sẽ làm thay đổi nền sản xuất song ông Nguyễn Liên Phương - Chủ tịch Học viện Doanh nhân LP lại khẳng định là công nghệ phải kết nối với cái đẹp. Theo ông, tăng năng suất hạ giá thành không thể là cái đích của nền sản xuất mà sản phẩm muốn bán được thành công trên thị trường thì phải có thẩm mỹ công nghiệp phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Và đó cũng là thực tế thành công của các thương hiệu như Apple, Honda... Đó chính là thành công của nền kinh tế hình ảnh mà Việt Nam phải học tập những mô hình thành công như Hàn Quốc, nơi mà 80% các đại học có đào tạo về thẩm mỹ công nghiệp.
Kết thúc buổi tọa đàm, nhà báo Nguyễn Việt Phú - Chủ nhiệm Vietnam ICT Press Club cho biết, trong năm tới sẽ xúc tiến tổ chức nhiều buổi tọa đàm về mọi khía cạnh của CMCN 4.0 với sự tham gia của các đối tượng có nhu cầu ứng dụng CNTT.
http://viettimes.vn/cach-mang-40-va-co-hoi-thuc-day-kinh-te-viet-nam-cong-nghe-phai-ket-noi-voi-cai-dep-151476.html
Post a Comment